Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 11
1. Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 11 bằng hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest
Để có thể tạo được một đề thi trắc nghiệm Lịch sử lớp 11 chất lượng thì bạn cần tìm kiếm được một hệ thống hỗ trợ tạo đề thi trắc nghiệm uy tín. Một trong những website hỗ trợ tạo đề thi trắc nghiệm mà bạn có thể lựa chọn đó chính là AZtest.
Để tạo đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 11 trên AZtest, bạn thực hiện theo các bước sau:
-
Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest tại đây
-
Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.
-
Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 11 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây:https://docs.aztest.vn/
2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Lịch sử lớp 11
Nhằm giúp giáo viên và học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng, AZtest đã biên soạn bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 11.
Đề thi được biên soạn với cấu trúc 15 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung môn Lịch sử lớp 11. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 30 phút.
Từ bộ đề thi của AZtest, giáo viên có thể biên soạn thêm nhiều bộ đề thi mới để học sinh có được nguồn tham khảo chất lượng nhất.
>>> Bạn có thể tham khảo thêm đề thi tại đây
3. Làm thế nào để tăng sức hấp dẫn của môn Lịch sử với học sinh?
Thứ nhất, giáo viên cần có bản lĩnh vững vàng về lịch sử dân tộc.
Học sinh bây giờ rất thông minh, nhanh nhạy và có cá tính. Để giáo dục các em yêu quý lịch sử dân tộc thực sự không đơn giản, nhất là nhiều trang mạng cắt ghép lịch sử, rồi đưa ra nhiều quan điểm trái chiều về lịch sử dân tộc dễ tác động xấu tới tư tưởng của học sinh. Nếu giáo viên cho học sinh thoải mái trao đổi thảo luận, các em sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi, nếu giáo viên không có hiểu biết sâu, rộng về những vấn đề bản chất của lịch sử thì không thể thuyết phục được học sinh. Muốn trang bị cho học sinh một quan điểm tư tưởng đúng đắn thì mỗi giáo viên phải có bản lĩnh vững vàng về lịch sử dân tộc.
Thứ hai, luôn có quan điểm khách quan, khoa học và trung thực về các vấn đề.
Trong khi dạy, giáo viên cần khách quan, khoa học, hướng dẫn học sinh nhìn sự kiện, hiện tượng theo nhiều chiều khác nhau, cho các em nhập vai nhân vật lịch sử, suy nghĩ trong bối cảnh lịch sử cụ thể. Giáo viên sẽ định hướng để học sinh tự rút ra bài học cho mình. Khi dạy về phần chiến tranh cách mạng, nhiều người ít nói hoặc ngại nói về những mất mát, hy sinh của ta, mà nhấn mạnh kết quả thắng lợi, thành ra học sinh nghi ngờ thắng lợi và nghĩ cô giáo đang “tuyên truyền”. Tôi lại nghĩ bản thân các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc là chính nghĩa, nên cứ trung thực và khách quan với vấn đề. Dưới sự dẫn dắt, giải thích của giáo viên, bằng sự hiểu biết và trái tim nhân văn, học sinh sẽ hiểu vấn đề. Sự khách quan, khoa học và trung thực sẽ giúp học sinh hiểu bản chất và thấm lâu.
Thứ ba, không tạo cảm giác lịch sử khó nhớ, khó hiểu cho học sinh, mặc dù các vấn đề xã hội thường phức tạp.
Tôi luôn nhắc học sinh là hãy coi lịch sử của một dân tộc giống như một câu chuyện lớn, trong đó mỗi giai đoạn là một câu chuyện nhỏ, mỗi câu chuyện đều có mở đầu, cao trào và kết thúc. Khi dạy và ôn tập tôi thường dùng mũi tên thời gian để trình bày các sự kiện theo tiến trình lịch sử, mỗi sự kiện trên đó là một lát cắt của lịch sử và thường gắn với những câu chuyện thú vị. Các vấn đề xã hội thường phức tạp, nhưng sẽ dễ hiểu hơn nếu chúng ta nhìn nó giống như đang đeo kính vạn hoa sẽ thấy nó muôn màu sắc.
Thứ tư, thấm nhuần triết lý giáo dục “Lịch sử là thầy dạy của cuộc sống” (Marcus Tullius Cicero).
Lịch sử không chỉ là quá khứ, mọi sự kiện, hiện tượng ở hiện tại đều có sợi dây từ quá khứ, hiểu quá khứ để tránh lặp lại những vấp váp, sai lầm và từ đó có thể dự báo tương lai. Mỗi bài học, tôi thường yêu cầu học sinh nhớ một nhân vật mà em thích, có thể là anh hùng giải phóng dân tộc, anh hùng kinh tế… Cuộc đời, số phận của những nhân vật tiêu biểu luôn cho ta nhiều bài học sâu sắc ở hiện tại. Khi giao vấn đề cho học sinh làm nhóm, cần khuyến khích phần đặt vấn đề bắt đầu từ thực tế, cho điểm cao phần phản biện của các nhóm, đặc biệt luôn nhắc học sinh cần tìm kiếm những giá trị của nó với cuộc sống hiện tại.
Thứ năm, tạo dựng các ngân hàng để thi câu hỏi trắc nghiệm để học sinh tự rèn luyện, ôn tập kiến thức.
Thay vì bắt các em học thuộc và giải các đề Lịch sử tự luận dài lê thê, khó nhớ thì giáo viên nên tạo lập các ngân hàng để thi trắc nghiệm để học sinh tự mình giải đề, ôn luyện và đúc kết được kiến thức.
Việc tạo ngân hàng đề thi trực tuyến sẽ vừa tiết kiệm chi phí, thời gian lại vừa cho kết quả dạy và học hiệu quả. Học sinh có thể ôn tập bất cứ lúc nào rảnh rỗi và ở bất cứ đâu. Giáo viên có thể dựa vào kết quả đó để điều chỉnh việc dạy học sao cho phù hợp.
Trong quá trình tạo đề thi, nếu gặp phải những khó khăn, vướng mắc bạn có thể liên hệ Hotline: 0905 908 430 hoặc nhắn tin tới fanpage https://www.facebook.com/aztest.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.
Hy vọng bài viết trên đây của AZTest có thể giúp bạn tạo được đề thi thử trắc nghiệm môn Lịch sử lớp 11.
>>> Xem thêm: Dạy học Lịch sử tích hợp, liên môn dưới góc nhìn giáo viên trường chuyên
ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.
Liên hệ hotline 02337774455 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn