Tin Doanh Nghiệp

Bài test IQ tuyển dụng ngân hàng

Cùng với sự phát triển sôi động của nền kinh tế, lĩnh vực ngân hàng ngày càng không ngừng lớn mạnh kéo theo nhu cầu về nhân sự tăng cao. Để trở thành nhân viên chính thức tại các ngân hàng, các ứng viên phải trải qua quá trình tuyển dụng như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Xem tiếp...

Bí quyết đánh giá ứng viên qua cử chỉ ở tay

Buổi phỏng vấn tuyển dụng là cơ hội để nhà tuyển dụng gặp gỡ và đánh giá ứng viên một cách chân thật nhất. Ngoài việc đặt câu hỏi để ứng viên trả lời, bạn cần phải xem xét cả các hành động phi ngôn ngữ mà người đó thể hiện. Bài viết lần này, Việc Tốt Nhất sẽ giúp các nhà tuyển dụng nhìn nhận tính cách ứng viên qua các cử chỉ ở tay.

Xem tiếp...

Nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên qua các hành vi phi ngôn ngữ

Bên cạnh việc đánh giá các ứng viên qua năng lực, chuyên môn, kinh nghiệm thì các hành vi phi ngôn ngữ cũng là một trong những yếu tố được các nhà tuyển dụng đưa vào quá trình đánh giá và lựa chọn nhân sự. Sau đây là một số minh hoạ về các hành vi phi ngôn ngữ cần được chú ý và lắng nghe mà nhà tuyển dụng có thể áp dụng.

Xem tiếp...

Lợi ích của việc tuyển ứng viên có khả năng tư duy phản biện trong doanh nghiệp

Tư duy phản biện là một khả năng cần thiết của nhân viên mà nhà tuyển dụng nào cũng cần quan tâm để đem đến những lợi ích cho công ty, doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về khả năng này trong bài viết sau.

Xem tiếp...

Nghệ thuật phỏng vấn dành cho nhà tuyển dụng

Phỏng vấn ứng viên là cả một nghệ thuật cần phải học dành cho nhà tuyển dụng. Làm thế nào để cuộc phỏng vấn đạt hiệu quả cao nhất, qua đó chọn được người thích hợp nhất cho công ty, những lời khuyên cùng những ghi nhớ bổ ích tổng hợp bên dưới, giúp công tác nhận biết ứng viên phù hợp dễ dàng hơn.

Xem tiếp...

Tăng lương cho nhân viên – điều hiển nhiên cần làm hay kế sách cuối cùng?

Thực tế ở Mỹ, một trong những đất nước phát triển nhất thế giới, có rất nhiều người làm việc ở những vị trí cấp cao, làm thì nhiều lắm nhưng lương thì mãi chẳng đủ tiêu. Ở Việt Nam, liệu điều đó có xảy ra, và nếu có thì đó có phải là lỗi của chính nhà tuyển dụng? Tăng lương cho nhân viên có phải là giải pháp?

Xem tiếp...

Lợi ích trắc nghiệm tính cách MBTI trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự

Nhiều nhà tuyển dụng hiện nay lựa chọn nhân sự không chỉ dựa trên năng lực chuyên môn mà còn dựa vào đặc điểm tính cách. MBTI là một trong những hình thức trắc nghiệm đánh giá tính cách được sử dụng phổ biến hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về hình thức đánh giá này ngay sau đây.

Xem tiếp...

Đánh giá kỹ năng giao tiếp trong tuyển dụng nhân sự

Một trong những tiêu chí để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của nhân sự đó là dựa vào kỹ năng mềm. Trong đó, nếu như có kỹ năng giao tiếp hiệu quả bạn sẽ được đánh giá cao và có nhiều cơ hội có được công việc mong muốn.

Xem tiếp...

3 câu hỏi phỏng vấn giúp nhà tuyển dụng loại bỏ những “hạt lúa lép”

Hầu hết các nhà tuyển dụng hiện nay đều quá chú tâm vào năng lực và kinh nghiệm của ứng viên. Ngược lại, về phía các ứng viên, bởi sự tương tác trong phỏng vấn mang tính chất 2 chiều nên họ cũng chuẩn bị kỹ lưỡng về năng lực bản thân để phần nào tự tin bước vào phòng phỏng vấn, mà vô tình quên đi một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khác, đó là: Sự tương hợp với tổ chức. Để giải quyết vấn đề này, trải qua nhiều năm với cương vị “Phòng tuyến cuối cùng của tổ chức”, vị CEO nổi tiếng này đã phát triển cho riêng mình 1 bài kiểm tra bao gồm 3 câu hỏi mang tính chiến lược.

Xem tiếp...

7 nguyên tắc bất di bất dịch nhà tuyển dụng cần để phỏng vấn thành công

Trong thời buổi hiện nay, việc áp dụng một số quy tắc phỏng vấn truyền thống có lẽ đã không còn hiệu quả như trước hay thậm chí được xem là lỗi thời. Sự xuất hiện của các trang thông tin, kỹ năng tuyển dụng đã giúp ứng viên có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lường trước được những câu hỏi thông thường. Nhờ đó, những câu trả lời ứng viên đưa ra dường như vô cùng thuyết phục và ấn tượng, nếu không muốn nói là hoàn toàn chính xác với những gì nhà tuyển dụng mong đợi. Vậy kỹ năng phỏng vấn nào mà các nhà tuyển dụng cần để lựa chọn đúng nhân tài cho công ty mình?

Xem tiếp...

Tổng hợp các câu hỏi trắc nghiệm đánh giá kỹ năng làm việc nhóm nhà tuyển dụng nên biết

Làm việc nhóm là một nhiệm vụ thường xuyên diễn ra tại các doanh nghiệp, công ty. Nhiệm vụ này yêu cầu các thành viên cùng hợp sức để giải quyết một công việc nào đó. Vậy làm thế nào để nhà tuyển dụng đánh giá được kỹ năng làm việc nhóm của nhân sự? Hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Xem tiếp...

Tìm hiểu hình thức tuyển dụng nhân sự của Tập đoàn SamSung

Samsung được xem là gã khổng lồ về thiết bị điện tử và smartphone, vì vậy tập đoàn này có sức hút không hề nhỏ đối với các ứng viên. Tuy nhiên hình thức tuyển dụng, quy trình ứng tuyển của Samsung diễn ra như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Xem tiếp...

Bài test IQ tuyển dụng Samsung

Samsung là một tập đoàn lớn đa lĩnh vực, vì vậy rất nhiều thí sinh mong muốn được trở thành nhân sự của tập đoàn này. Để làm được điều đó bạn phải vượt qua được kỳ sát hạch nghiêm ngặt của Samsung và trong đó phải kể đến bài test IQ.

Xem tiếp...

TOP 9 câu hỏi xử lý tình huống mà nhà tuyển dụng không thể không biết

Bên cạnh những câu hỏi để kiểm tra về thông tin, năng lực, kinh nghiệm thì nhà tuyển dụng cũng cần đặt ra những câu hỏi tình huống để kiểm tra khả năng xử lý và phản ứng của ứng viên.

Xem tiếp...

Lợi ích trắc nghiệm tính cách Big Five trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự

Tính cách cũng là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả công việc, trong đó 5 yếu tố lớn trong tính cách sẽ bao gồm tự chủ, hướng ngoại, hòa đồng, sẵn sàng trải nghiệm và bất ổn cảm xúc. Những người có chỉ số tính cách khác nhau sẽ thuộc những nhóm tính cách khác nhau, điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu suất công việc. Vì vậy, khi tuyển dụng và đánh giá nhân sự, nhà tuyển dụng nên sử dụng mô hình trắc nghiệm tính cách Big Five để có kết quả tốt nhất.

Xem tiếp...

Bật mí bí mật tuyển dụng của các doanh nhân thành đạt

Bạn có thể tuyển nhân viên giỏi hơn mình, nhưng ít nhất nên chọn những người biết tỏ ra khiêm tốn. Dưới đây là các bí mật tuyển dụng từ các doanh nhân thành công.

Xem tiếp...

Lợi ích của trắc nghiệm tính cách DISC trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự

Cuộc sống hiện đại càng khiến con người có nhu cầu đọc vị được tính cách của người khác. Và điều này càng quan trọng hơn trong quá trình tuyển dụng để xác định xem nhân sự có phù hợp với vị trí công việc hay không. Để xác định được tính cách của ứng cử viên, nhà tuyển dụng có thể sử dụng trắc nghiệm tính cách DISC trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự.

Xem tiếp...

Lý do nhà tuyển dụng nên trả cho nhân viên một mức lương cạnh tranh

Thị trường việc làm ngày nay đang dần trở nên sôi động và phát triển hơn bao giờ hết. Hiển nhiên, khi thị trường ngày càng phát triển, nhu cầu và mong muốn có được một công việc vừa phù hợp với năng lực, vừa đáp ứng được mức lương mong muốn của ứng viên cũng vì thế tăng lên. Tuy nhiên, nhiều công ty hiện nay dường như chưa mấy quan tâm đến việc sẽ trả cho ứng viên một mức lương cạnh tranh so với mặt bằng chung, điều này dẫn đến một số hệ lụy "khá thú vị". Cùng AZtest tìm hiểu cụ thể ở bài viết dưới đây.

Xem tiếp...

7 lý do khiến bạn mất nhân tài vào tay đối thủ

Là một nhà tuyển dụng, không có gì hào hứng hơn khi tìm kiếm được ứng viên hoàn hảo cho các vị trí tuyển dụng, và cũng không có gì tệ hơn là mất đi một tài năng trước đối thủ cạnh tranh. Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của bạn, bạn có thể mất đi ứng viên trong quá trình phỏng vấn. Ngay cả sau khi đã được tuyển dụng thì nhân viên của bạn cũng vẫn có thể rời đi đến một doanh nghiệp khác đang tìm kiếm tài năng mà họ sở hữu.

Xem tiếp...

Cách tạo đề thi trắc nghiệm đánh giá khả năng tư duy Logic trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự

Tư duy logic là kỹ năng cơ bản và thiết yếu của con người, nếu có khả năng tư duy logic tốt thì sẽ dễ dàng thành công trong học tập và công việc hơn. Vì vậy khi tuyển dụng nhân sự các nhà tuyển dụng thường quan tâm đến khả năng tư duy logic của ứng cử viên. Sau đây là các tạo đề thi trắc nghiệm đánh giá khả năng tư duy logic trong tuyển dụng nhân sự mà các nhà tuyển dụng nên biết.

Xem tiếp...

Các tin khác