Cách tạo đề thi đánh giá kỹ năng sử dụng Email trong doanh nghiệp

Thứ năm - 03/06/2021 06:01
Một trong số những công cụ hữu ích được sử dụng nhiều trong công việc hàng ngày chính là Email. Tuy nhiên, không phải nhân viên nào cũng nắm rõ về cách sử dụng Email trong doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để nâng cao kỹ năng sử dụng email trong doanh nghiệp,hãy cùng theo dõi trong bài viết sau.
Cách tạo đề thi đánh giá kỹ năng sử dụng Email trong doanh nghiệp
Cách tạo đề thi đánh giá kỹ năng sử dụng Email trong doanh nghiệp

Một trong những cách làm hiệu quả là tạo đề thi trắc nghiệm đánh giá kỹ năng, cách làm này không chỉ giúp doanh nghiệp biết được nhân viên của mình sử dụng được email đến đâu mà còn giúp nhân viên có thêm những kiến thức hữu ích liên quan đến việc sử dụng email.

Để biết cách tạo đề thi đánh giá kỹ năng sử dụng Email trong doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng điểm qua bài viết sau đây để có được câu trả lời chính xác nhất cho mình nhé!

Tại sao cần phải có kỹ năng sử dụng email?

Sử dụng email không quá khó tuy nhiên nếu nói về kỹ năng sử dụng email thành thục thì không phải nhân viên nào cũng nắm rõ. Do đó, việc nắm rõ kỹ năng sử dụng email là điều quan trọng và cần thiết trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp. Vậy tại sao cần phải có kỹ năng sử dụng email? 

z2530649702434 af05d626d8d7927cec7198c676bbca0b
Kỹ năng sử dụng Email rất quan trọng khi nhân viên làm trong môi trường doanh nghiệp
  • Giao tiếp qua email là kỹ năng quan trọng: Sở dĩ nói rằng giao tiếp qua email là kỹ năng quan trọng là vì tất cả các công việc trong doanh nghiệp đều được gửi bằng thư và email chính là công cụ thư điện tử cần thiết và quan trọng để thực hiện công việc này. Qua email, nhân viên có thể trao đổi công việc, tài liệu với nhau còn cấp trên có thể nắm bắt và quản lý nhân viên của mình một cách dễ dàng. 

  • Đảm bảo được quy tắc chung khi soạn thư: Môi trường doanh nghiệp là môi trường trao đổi email chuyên nghiệp nên cần đảm bảo những quy tắc chung khi soạn thư. Hiểu một cách đơn giản là mỗi nhân viên cần phải nắm rõ được quy tắc chung khi soạn thư trong quá trình làm việc, ví dụ như tạo chữ ký theo quy chuẩn đã được duyệt của toàn công ty, khi viết mail cần phải cc cho Trưởng nhóm để có thể nắm được công việc chung, những công việc quan trọng cần phê duyệt của cấp trên đều phải Email để sau này lấy cơ sở lưu trữ lại, có thể lập danh mục Thư để phân loại thư thuận tiện cho quá trình tìm kiếm thư sau này... Đây là kỹ năng cơ bản và cần thiết cho thấy được tính chuyên nghiệp, khả năng sử dụng email hiệu quả của nhân viên. 

  • Đem đến sự chuyên nghiệp: Nếu email thiếu chuyên nghiệp sẽ làm giảm độ uy tín của công ty với đối tác và khách hàng. Vì thế khi nắm rõ được kỹ năng sử dụng email sẽ giúp nội dung thư của bạn được trau chuốt hơn, rõ ràng hơn đặc biệt là khi gửi cho cấp trên, khách hàng hay đối tác thì nội dung Email thể hiện sự chuyên nghiệp sẽ cho thấy bạn là một nhân viên có kỹ năng tốt trong công việc và chỉn chu khi giao tiếp với khách hàng.

Tạo đề thi đánh giá kỹ năng sử dụng Email trong doanh nghiệp như thế nào?

Để tạo được đề thi đánh giá kỹ năng sử dụng Email trong doanh nghiệp bạn cần lựa chọn phần mềm thi trắc nghiệm chất lượng. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều phần mềm thi trắc nghiệm chất lượng được các doanh nghiệp lựa chọn để sử dụng và một trong số những cái tên nổi trội chính là AZtest

Là một trong số những sản phẩm được phát triển bởi Công ty TNHH mã nguồn mở Thuận Đức. Với AZtest doanh nghiệp không những được cung cấp phần mềm mức giá rẻ mà giao diện website còn thân thiện, dễ sử dụng chỉ cần thực hiện các bước đơn giản là người dùng đã có ngay một giao diện website riêng cho chính mình.

Để giúp doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm AZtest trong quá trình tổ chức thi đánh giá kỹ năng sử dụng Email cho nhân viên chúng tôi xin chia sẻ đến bạn các bước cần thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi đánh giá kỹ năng sử dụng Email cho nhân viên trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây.

Để giúp doanh nghiệp hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm đánh giá kỹ năng sử dụng Email cho nhân viên có thời gian thi 15 phút. Bộ đề thi bao gồm 10 câu hỏi và được tính theo thang điểm 10.

ky nang danh gia sd email trong dn
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm đánh giá kỹ năng sử dụng Email trong doanh nghiệp

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng bài thi trắc nghiệm đánh giá kỹ năng sử dụng email trong doanh nghiệp được phong phú và chất lượng hơn.

Bài viết trên đã chia sẻ đến quý doanh nghiệp những thông tin hữu ích về cách tạo đề thi đánh giá kỹ năng sử dụng Email trong doanh nghiệp cũng như tầm quan trọng của việc sử dụng email trong doanh nghiệp. Mong rằng những chia sẻ hữu ích trên sẽ quý doanh nghiệp có được những bộ đề thi chất lượng cho nhân viên của mình. 

Nếu gặp khó khăn trong quá trình tạo đề và cần được tư vấn, bạn hãy liên hệ ngay với AZtest theo số hotline 0233 777 4455 (Ext 3) để được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời. 

>>> XEM THÊM: Sử dụng phần mềm nào để tổ chức cuộc thi trắc nghiệm về kiến thức công đoàn?

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào từ AZtest, hãy để lại email ngay bên dưới!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn